รีวิวทริปดำน้ำแสมสาร เที่ยวที่ไหนดี ถ่ายรูปที่ไหนบ้าง ?

อยากไปดำน้ำ ถ่ายรูปใกล้ ๆ กรุงเทพ สัตหีบคือ คำตอบ !!!

หลังจากที่ผมไปเรียนดำน้ำมา และได้ไปดำน้ำที่ชุมพรมาแล้ว ผมก็ติดใจ และอยากจะหาโอกาสกลับไปเยือนโลกใต้น้ำอีกครั้ง

ประกอบกับมีเพื่อน ๆ พี่ ๆ อยากไปดำน้ำด้วย แต่ครั้งนี้ จะเป็นดำแค่ Snorkeling เท่านั้น ไม่ใช่ Scuba นะครับ

ผมจึงหาข้อมูลแล้วก็พบว่า ทะเลแสมสาร สัตหีบ ที่อยู่ใกล้ ๆ กทม แค่นิดเดียว ขับรถ 2.30 ชั่วโมง ก็ถึงละ…

จึงได้เกิดรีวิวนี้ขึ้นมาครับผม บอกเลยว่าทริปนี้เด็ดมาก ผมโคตรประทับใจ ไปซ้ำอีกแน่ ๆ

ถามว่าประทับใจอะไรในทริปนี้บ้าง ?

ผมจะรีวิวให้ฟังเป็นส่วน ๆ ดังนี้เลยครับ

• ดำน้ำ ดูประการัง ถ่ายรูปกับปลานีโม่

ภาระกิจหลักของทริปนี้ คือการได้ลงไปถ่ายรูปใต้น้ำสวย ๆ น้ำทะเลใส ๆ กับปะการัง และ ปลานีโม่ !!! ผมใช้บริการเรือสปีดโบท ที่ออกไปดำน้ำของ BB Snorkeling

โดยที่จะคิดค่าใช้จ่ายอยู่ที่ เหมาลำ ลงได้ 6 คน 3,500 บาท

ทั้งนี้ตอนที่เราขับรถไปถึง จะไปจอดรถตรงแถว ๆ ร้านก่อน อยู่บริเวณ​ท่าเรือ The Shark

ทางร้านจะมีการเก็บค่าจอดรถ และค่าอาบน้ำ เพิ่มเติม อยู่ที่คันละ 100 บาท ด้วยนะครับผม

สำหรับอุปกรณ์ ดำน้ำเขาจะมี เตรียม Mask (หน้ากากดำน้ำ) และ Snorkeling (ท่อหายใจ) เสื้อชูชีพ  Fin (ตีนกบ) นะครับผม อย่างไร ตอนที่จะไปลงเรือลองถามน้องเขาอีกรอบนะคับ เผื่อบางทีอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงครับผม เพราะรอบที่ผมไป น้องพนักงานลืมเอา Fin ( ตีนกบ ) ไปให้ โชคดีนะ ผมมีของผมเองไปอยู่ละ 5555555

โดยที่จะมีรอบออกไปวันหนึ่งหลายรอบนะครับ สำหรับผม ไปตอน 8 โมง -11 โมง ครับผม

ความประทับใจอีกอย่างคือ น้องพนักงานที่ไปด้วยกัน พยายามช่วยถ่ายรูปให้เราทุกคนอย่างมาก เรียกว่า ได้รูปสวย ๆ กันทุกคนอย่างแน่นอน !!!

ส่วนตัวผมแนะนำว่า ถ้าหากว่าชอบดำน้ำจริง ๆ ผมคิดว่าเหมา สองรอบเลย จะโอเคกว่าครับ ผมรู้สึกว่ารอบเดียวมันยังแอบเร็วไปนิดหนึ่ง แป๊บเดียวเข้าฝั่งละ

[rl_gallery id=”1145″]

ข้อมูลเพิ่มเติมจากเพจ BB Snorkeling นะครับ

ระหว่างขากลับเราก็แวะถ่ายรูปที่ชลบุรี มีสถานที่ถ่ายรูปสวย ๆ เต็มเลยครับผม ไม่ว่าจะเป็น แกรนด์แคนยอน ชลบุรี ,​ ทางรถไฟ ,​ ป่าสน Location ดี ๆ ทั้งนั้นเลยครับผม

[rl_gallery id=”1147″]

อาหารการกินนี่บอกเลยว่า อย่างเด็ดครับผม อาหารทะเลสด ๆ อร่อย ๆ ราคาก็ดีครับไม่แพงเลยครับผม

[rl_gallery id=”1153″]

อันนี้เป็น Location ที่หาดนางรอง และตรงเรือหลวงจักรีนฤเบศรครับ ที่หาดนี่สามารถสั่งอาหารไปนั่งทานชิล ๆ มื้อเที่ยงอร่อยๆ ได้เลยครับผม

[rl_gallery id=”1149″]

เป็นทริปที่ผมบอกได้เลยว่า ไปซ้ำอีกแน่นอนครับผม